Mua máy lạnh loại nào tốt nhất
Mua máy lạnh giá rẻ ở đâu
Mua máy lạnh trả góp giá rẻ
Mua máy lạnh cũ ở đâu
Mua máy lạnh nào tiết kiệm điện

Thương hiệu máy lạnh Samsung

Từ khi ra đời còn là một doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ tại Taegu, Hàn Quốc, Samsung dần phát triển thành một trong những công ty điện tử hàng đầu thế giới, chuyên kinh doanh các thiết bị và phương tiện kỹ thuật số, chất bán dẫn, bộ nhớ, và giải pháp tích hợp hệ thống. 


Thương hiệu máy lạnh Samsung
Thương hiệu máy lạnh Samsung


Ngày nay các sản phẩm và quy trình tiên tiến, có chất lượng hàng đầu của Samsung đã được thế giới công nhận. Biểu thời gian này ghi lại những dấu ấn chính trong lịch sử của Samsung, thể hiện cách công ty mở rộng các dòng sản phẩm và thị truờng, nâng cao lợi tức và thị phần của nó, và đã theo đuổi sứ mệnh góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
 

Thời kỳ đầu của Samsung  

Vào ngày 1 tháng 3, 1938, chủ tịch sáng lập Byung-Chull Lee mở một doanh nghiệp ở Taegu, Hàn quốc, với 30.000 won.

Ban đầu, doanh nghiệp của ông chủ yếu tập trung vào xuất khẩu thương mại, bán cá khô, rau và hoa quả Hàn Quốc cho Mãn Châu và Bắc Kinh. Nhưng chỉ hơn một thập niên, Samsung – có nghĩa là "ba ngôi sao" trong tiếng Hàn - đã tạo lập cho riêng mình máy nghiền bột, máy làm bánh kẹo, các xưởng sản xuất và buôn bán, và cuối cùng phát triển thành doanh nghiệp toàn cầu hiện đại vẫn còn mang tên đó cho đến ngày nay.

1970-1979 : Đa dạng hóa ngành kinh doanh và hàng điện tử

Trong những năm 1970, Samsung đặt ra những nền tảng chiến lược cho sự phát triển trong tương lai bằng cách đầu tư vào công nghiệp nặng, hoá chất, và hoá dầu.  

Trong thời gian này, công ty cũng từng bước nâng cao vị trí cạnh tranh của mình trong ngành công nghiệp dệt thế giới, kết hợp quy trình sản xuất của mình từ nguyên liệu thô cho đến sản phẩm cuối cùng. Kết quả là, nhiều công ty mới được thành lập, gồm có Samsung Heavy Industries Company vào năm 1974 và Samsung Shipbuilding và Samsung Precision Company (hiện hay là Samsung Techwin) vào năm 1977. 

Một bước đột phá khác của Samsung bắt nguồn từ công việc kinh doanh hàng điện tử gia dụng. Samsung Electronics, thời điểm đó đã trở thành nhà sản xuất chính cho thị trường Hàn Quốc, bắt đầu xuất khẩu hàng hóa của mình lần đầu tiên trong khoảng thời gian này. Samsung cũng mua khoảng 50 % cổ phần tại Korea Semiconductor, củng cố hơn nữa vị trí hàng đầu trong ngành sản xuất chất bán dẫn của Samsung Electronics.

1980-1989 : Bước vào thị trường toàn cầu
Các ngành công nghệ then chốt của Samsung rất đa dạng và mở rộng toàn cầu trong cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Vào năm 1978, Samsung Semiconductor và Samsung Electronics trở thành các thực thể riêng biệt. Samsung Aerospace Industries (hiện nay là Samsung Techwin) thành lập vào tháng 2 năm 1987, Samsung đã phát triển các khả năng không gian của mình với tốc độ chưa từng thấy.

 Samsung cũng gia nhập ngành phát triển hệ thống, thành lập Samsung Data Systems vào năm 1985 (hiện nay là Samsung SDS) đứng đầu trong dịch vụ công nghệ thông tin, bao gồm tích hợp hệ thống, quản lý hệ thống, dịch vụ tư vấn, và dịch vụ mạng. 

 Samsung tăng cường tập trung vào công nghệ dẫn đến sự hình thành hai viện nghiên cứu và phát triển (R&D) của công ty, hai viện này giúp mở rộng phạm vi của công ty vào ngành điện tử, chất bán dẫn, hóa phẩm plymer cao cấp, kiến thiết gene, viễn thông quang học, không gian, và các lãnh vực mới trong cách tân công nghệ từ công nghệ nano đến cấu trúc mạng cao cấp.

 Vào năm 1987, Chủ tịch sáng lập của Samsung Byung-Chull Lee qua đời sau gần 50 năm điều hành công ty. Con trai ông, Kun-Hee Lee đã kế nhiệm ông trong vị trí tân Chủ tịch. Trong giai đoạn này, Samsung tự thách thức chính mình để cơ cấu lại các hoạt động kinh doanh cũ và bước vào các lĩnh vực mới với mục tiêu trở thành một trong năm công ty điện tử hàng đầu thế giới.

1990-1993 : Cạnh tranh trong một thế giới kỹ thuật biến động

Những năm đầu thập niên 1990 đã đặt ra những thách thức to lớn cho các doanh nghiệp công nghệ cao.  

Liên doanh, liên kết, và mua lại là việc bình thường trong khi sự cạnh tranh và hợp nhất nổi lên mạnh mẽ. Các công ty nằm dưới áp lực phải cân nhắc về việc bán công nghệ và dịch vụ của mình. Công việc kinh doanh bắt đầu tràn qua biên giới giữa các nước và các công ty. Samsung tận dụng hầu hết các cơ hội này bằng cách tái tập trung chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của thị trường.


1994-1996 : Trở thành một lực lượng toàn cầu

Vào giữa những năm 1990, Samsung cải cách công việc kinh doanh của mình bằng cách nỗ lực sản xuất các sản phẩm đẳng cấp thế giới, mang lại sự hài lòng chung cho khách hàng, và là một doanh nghiệp tốt – tất cả đều nằm trong tầm nhìn "chất lượng là trên hết."  

Trong thời gian này, 17 sản phẩm khác nhau - từ chất bán dẫn đến màn hình máy tính, màn hình TFT-LCD đến TV sử dụng ống phóng hình - được xếp vào nhóm năm sản phẩm dẫn đầu trên thị trường toàn cầu trong từng lĩnh vực tương ứng, và 12 sản phẩm khác đạt được thứ hạng hàng đầu trên thị trường trong lĩnh vực của chúng. 

Ở vị trí Số 1 cũng có nghĩa là thực hiện nghĩa vụ xã hội của doanh nghiệp, dù mục đích là an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, các sự kiện văn hóa hay thể thao. Thực vậy, Samsung tham gia tích cực vào thị trường hàng thể thao, và nhờ những nỗ lực vượt bậc, vị chủ tịch lúc đó, ông Kun-Hee Lee đã được chọn là thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vào tháng 7, 1996, nâng cao hình ảnh công ty với tư cách là nhà tài trợ chủ yếu cho thể thao thế giới.

1997-1999 : Tấn công mặt trận kỹ thuật số

Mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 ảnh hưởng hầu như mọi doanh nghiệp của Hàn Quốc, Samsung đã là một trong số ít công ty có khả năng tiếp tục phát triển nhờ dẫn đầu công nghệ kỹ thuật số và mạng cũng như chuyên tập trung vào điện tử, tài chính và các dịch vụ liên quan.  

Samsung đối phó với cuộc khủng hoảng bằng cách giảm số công ty chi nhánh xuống còn 45 (theo "Quy định về độc quyền và bộ luật công bằng mậu dịch "), giảm số nhân viên khoảng 50,000, bán 10 đơn vị kinh doanh, và cải thiện tính hợp lý của cơ cấu tài chính, hạ tỉ lệ nợ 365% vào năm 1997 xuống 148 % vào cuối 1999.

2000~hiện nay : Tiên phong trong "Thời đại kỹ thuật số"

Thời đại kỹ thuật số đã mang lại sự thay đổi - và cả cơ hội mang tính cách mạng – cho kinh doanh toàn cầu, và Samsung đã đáp lại bằng những công nghệ tiên tiến, các sản phẩm cạnh tranh, và sự đổi mới không ngừng.  

Tại Samsung, chúng tôi xem mỗi thách thức là một cơ hội và tin rằng chúng tôi hoàn toàn nằm trong những vị trí dẫn đầu thế giới trong ngành công nghệ kỹ thuật số. Sự nỗ lực trở thành công ty hàng đầu của chúng tôi đã mang lại cho chúng tôi thị phần toàn cầu Số 1 đối với 13 sản phẩm, đặc biệt gồm có bán dẫn, TFT-LCD, màn hình và điện thoại di động CDMA. 

Hướng đến tương lai, chúng tôi đang tạo ra những tiến bộ lịch sử trong nghiên cứu và phát triển dòng bán dẫn chung, kể cả bộ nhớ flash và thiết bị không phải bộ nhớ, chất bán dẫn tùy chỉnh, DRAM và SRAM, cũng như sản xuất ra màn hình LCD tốt nhất trong ngành, điện thoại di động, các thiết bị kỹ thuật số, và nhiều sản phẩm khác nữa.

Tổng hợp từ samsung.com

Bài vi?t khác:

Đăng nhận xét